Ngài tặng con năm mới bình an
Và tặng thêm niềm vui của tin mừng
Để tâm hồn con tưng bừng rộn rã
Gieo lời xuân của Ngài khắp nhân gian.

      Ngày mùng 3 Tết hằng năm, Giáo hội chọn làm ngày thánh hóa công việc làm ăn. Với Hội DNCG Giáo phận Hải Phòng, tuy mừng lễ muộn hơn, nhưng trong ý hướng đó, gần 200 hội viên doanh nhân và khách mời từ khắp nơi Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh đã quy tụ để giao lưu gặp gỡ trong tình huynh đệ; để cùng dâng lời tạ ơn Chúa về biết bao ơn lành Chúa đã ban trong 1 năm qua và xin ơn thánh hóa công việc làm ăn trong năm mới. Sự kiện vui mừng và ý nghĩa này diễn ra tại Nhà nguyện nhỏ bé đơn sơ, nhưng đầy ắp tình Chúa, tình người của bà Maria Nguyễn Thị Liễu – Phó Chủ tịch phụ trách Quảng Ninh, vào sáng ngày 01/03/2018.

      Ngày gặp gỡ đầu xuân cuả Hội DNCG Giáo phận Hải Phòng được khởi đầu bằng những lời cầu chúc an bình, hạnh phúc, tiếp đó là đánh giá các hoạt động 2017 và đề ra phương hướng năm 2018. Buổi họp được diễn ra với sự hướng dẫn của Cha Linh hướng Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện và sự hiện diện của Cha Quản hạt Chính tòa, Cha Đặc trách DNCG Hải Dương, Cha Đặc trách DNCG Thủy Nguyên, cùng Quý Cha khách. Sau lời nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần, ông Chủ tịch Phaolô Phạm Tam Giang đã gửi lời chúc mừng quý Cha, quý khách, cùng toàn thể anh chị em một năm mới bình an, tràn đầy hồng ân Chúa và báo cáo tổng kết hoạt động Hội năm 2017 cùng đưa ra phương hướng năm 2018.

       Sau bản báo cáo là lời phát biểu của các Nhóm trưởng về những nguyện vọng, quyết tâm của nhóm mình trong năm 2018. Một điều đáng mừng là trong năm 2017, Hội DNCG Giáo phận Hải Phòng đã có 76 hội viên chính thức, ngày hôm nay kết nạp thêm 10 hội viên, nâng tổng số hội viên lên con số 86, ngoài ra có thêm 12 hội viên danh dự. Năm 2018, BĐH đề ra một nhiệm vụ quan trọng là phát triển nhóm DNCG Hải Dương và xây dựng Ban kết nối doanh nghiệp, kết hợp cùng với Ban truyền thông nắm bắt từng công việc, năng lực, ngành nghề kinh doanh của hội viên, để giúp nhau trong công việc sản xuất kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm giữa các hội viên.
Qua bản báo cáo cùng với các ý kiến, Cha linh hướng đã chia sẻ về những kết quả của Hội trong năm 2017 và phương hướng cho năm 2018. Cha động viên khích lệ những thành quả đã đạt được năm qua như một sự phát triển theo ý Chúa. Công việc bác ái tuy bé nhỏ, nhưng cũng đã đi vào hoạt động mang nhiều hiệu quả. Giao lưu kinh tế giúp đỡ nhau giữa các hội viên cũng được phát triển, bên cạnh việc gia tăng số lượng hội viên, cần phải duy trì chất lượng hội viên mang tính chất bền vững. Cha mong muốn mỗi hội viên khi tham gia hãy tìm hiểu kỹ điều lệ Hội, BĐH cần thẩm định kỹ lưỡng trước khi kết nạp. Cuối cùng Cha bầy tỏ niềm hy vọng về sự phát triển của Hội trong năm 2018. Cha cũng mong muốn Quý Cha quản hạt, Cha xứ giúp đỡ giới thiệu các doanh nghiệp giáo xứ mình gia nhập Hội.


Khép lại buổi họp là lời cảm ơn tới Quý Cha. Tuy đang trong Mùa Chay Thánh, Quý Cha rất bận rộn với các công việc mục vụ, nhưng vì tình cảm yêu mến, Qúy Cha đã dành thời gian đến hiệp thông và cầu nguyện với Hội.
Sau buổi họp là thánh lễ tạ ơn, thánh hóa công việc làm ăn do Cha Quản hạt Chính Tòa Antôn Nguyễn Văn Uy chủ tế, Cha Linh hướng, Quý Cha đặc trách, Quý Cha khách đồng tế; Quý ban Chánh trương, Ban hành giáo, Quý khách và toàn thể anh chị em Hội DNCG Giáo phận Hải Phòng hiệp thông tham dự. Trong bài chia sẻ, Cha đặc trách DNCG Hải Dương đã nhắn nhủ anh chị em doanh nhân: Chúa ban cho mỗi người tuỳ theo khả năng – người này 5 yến, người kia 2 yến… để mỗi người đều làm sinh lời “số vốn” Chúa ban, nhất là mỗi doanh nhân hãy học theo, hãy làm nhân lên những nén bạc Chúa trao ban, để biết chia sẻ đến với những người khó khăn, mỗi người hãy biết tạo ra và cung cấp những sản phẩm, dịch vụ có chất lượng, hãy biến những ý tưởng và sáng tạo thành hiện thực. Khi làm như vậy, chúng ta được vinh dự cộng tác vào công trình sáng tạo của Chúa, bởi Chúa trao ban cho con người sự sống, lại tín nhiệm đặt con người vào những vị trí và công việc để thay Ngài cai quản vũ trụ này.
Sau lời nguyện hiệp lễ là nghi thức kết nạp các hội viên mới. Trước Cung thánh, Cha Linh hướng đã long trọng trao bằng chứng nhận cho 10 tân hội viên. Từ nay, các anh chị em được chính thức đón nhận vào gia đình DNCG Giáo phận Hải Phòng. Những tràng pháo tay chào mừng, những ánh mắt lấp lánh hạnh phúc đã nói lên tất cả niềm vui, niềm hân hoan của tất cả anh chị em hội viên.


Bữa cơm thân mật nối dài tình huynh đệ của ngày mừng lễ. Xin cám ơn những hội viên doanh nhân nơi Đất mỏ đầy lòng hào hiệp, chu đáo và khiêm tốn. Xin chúc mừng Ban điều hành và tất cả các cộng tác viên đã hy sinh để có một chương trình thành công trọn vẹn theo ý Chúa.

Một số hình ảnh Ban TTSK thực hiện: