Với chủ đề: “Cầu cho các hội viên yêu mến và siêng năng tham dự Thánh Lễ ”. Chương trình cầu nguyện tháng 7/2018 của nhóm Doanh nhân Công giáo Hải Phòng được tổ chức tại nhà anh Hieronimo Nguyễn Văn Tâm và chị Maria Phạm Bích Hòa tại số nhà 156 Lê Lai, quận Ngô Quyền, thành Phố Hải Phòng. Buổi cầu nguyện thật vinh dự có sự hiện diện của Cha Antôn Nguyễn Văn Uy – chính xứ Thư Trung. Qua lời chia sẻ Cha Antôn đã nhắn gửi đến tất cả anh chị em về tầm quan trọng của Thánh Lễ ngày Chúa Nhật và các ngày lễ trọng trong năm. Đặc biệt hơn nữa Cha còn chia sẻ về giá trị của buổi cầu nguyện liên gia, Ngài nói: “Mỗi một Thánh Lễ, mỗi một buổi cầu nguyện là chúng ta lại được gặp gỡ nhau, chia sẻ với nhau trong cuộc sống thường ngày, hơn thế nữa chúng ta còn được gặp gỡ Chúa, lắng nghe Lời Chúa và chia sẻ với Chúa trong sự tín thác và cậy trông nơi Ngài. Với một tâm tình yêu mến Chúa thật lòng, Chúa sẽ luôn đồng hành, che trở, ban ơn và chúc lành cho chúng ta”.

        Sau lời chia sẻ của Cha Antôn một người đại diện cho Hội Doanh nhân và gia đình  dâng lời nguyện xin lên Thiên Chúa:

            Lạy Ba Ngôi Thiên Chúa, Lạy Mẹ Maria và Thánh Cả Giuse! Hôm nay Hội DNCG nhóm Nội thành chúng con quy tụ nhau nơi đây để dâng lên Chúa, Mẹ Maria và Thánh Cả Giuse những lời kinh cầu nguyện từ đáy lòng chúng con.

          Lạy Chúa! Cuộc sống của chúng con hôm nay đầy những lo toan về vật chất, lo cho tinh thần, lo cho hôm nay, lo đến ngày mai, lo hết cho mình lại lo đến cho người. Tất cả những vất vả đã làm chúng con mệt nhoài, chao đảo. Vậy mà chúng con đã quên mất Chúa, không chạy đến Nhà Chúa cầu nguyện cùng Người, mà ngược lại chúng con lại chán nản khi đi lễ và cầu nguyện, bởi vì cái nhìn thiển cận, chúng con chỉ biết xin những điều chúng con tưởng là tốt hoặc chỉ vì tư lợi mà khi không được như ý muốn chúng con lại bất mãn bỏ đi lễ và cầu nguyện. Xin Chúa ban Chúa Thánh Thần xuống trên chúng con để chúng con được ơn soi sáng, cùng dạy dỗ chúng con phải cầu nguyện như thế nào cho phải, cho chúng con siêng năng tham dự Thánh Lễ Chúa Nhật, để chúng con khỏi phải sa trước cuộc sống đầy cám dỗ của trần thế. Xin cho chúng con biết noi gương Ngài và luôn gắn bó với Cha, cầu nguyện cùng Cha để chúng con có sức mạnh chiến thắng trong cuộc chiến với ma quỷ, cho chúng con quyết không buông xuôi, không thất vọng vì chúng con nhận thấy chúng con không cô đơn, chúng con đã có Chúa đồng hành và nâng đỡ. Xin cho chúng con luôn trọn niềm tin tưởng và phó thác vào tình yêu của Chúa, có Chúa gánh nặng cuộc đời sẽ được nhẹ vơi, vui tươi và thanh thản. Amen.

         Kết thúc buổi cầu nguyện, anh Hieronimo Đặng Văn Tâm đại diện gia đình có những tâm tình cảm ơn Cha Antôn và toàn thể anh chị em. Kính chúc Cha sức khỏe bình an, chúc anh chị em hạnh phúc và tràn đầy Hồng Ân của Thiên Chúa.

Ban TTSK