Lời Chúa: Mc 4, 21-25
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng dân chúng rằng: “Chẳng lẽ mang đèn tới để đặt dưới cái thùng hay dưới gầm giường? Nào chẳng phải là để đặt trên đế sao? Vì chẳng có gì bí ẩn mà không phải là để hiển hiện, chẳng có gì che giấu mà không phải là để đưa ra ánh sáng. Ai có tai nghe thì nghe!” Người nói với các ông: “Hãy để ý tới điều anh em nghe. Anh em đong bằng đấu nào, thì Thiên Chúa cũng sẽ đong cho anh em bằng đấu ấy, và còn cho anh em hơn nữa. Vì ai đã có, thì được thêm; còn ai không có, thì ngay cái đang có cũng sẽ bị lấy mất.”
ĐỂ LÀ NGỌN ĐÈN ĐẶT TRÊN ĐẾ
“Chẳng lẽ mang đèn tới để đặt dưới gầm giường? Nào chẳng phải là đặt trên đế sao?” (Mc 4,21)
Suy niệm:
Thiên Chúa có một kế hoạch tuyệt vời dành cho tất cả con cái của Người. Khám phá được kế hoạch ẩn giấu của Nước Trời là một ân ban cho không. Ánh sáng Tin Mừng Nước Trời phải được toả lan cách quảng đại để ai ai cũng có cơ hội đón nhận, khám phá, làm cho tăng trưởng trong cuộc sống của mình. Đến lượt mình, những người đã lãnh nhận ánh sáng đó, cũng phải trở nên chiếc đèn chiếu tỏa ánh sáng Tin Mừng cho người xung quanh. Nhiều người viện cớ Chúa dạy “đừng cho tay trái biết việc tay phải làm” (x. Mt 6,3) để sống theo kiểu “ngọn đèn dưới gầm giường” mà quên rằng Ngài còn mời gọi chúng ta đã là ánh sáng thì “phải chiếu giãi trước mặt thiên hạ để họ thấy những việc tốt đẹp anh em làm mà tôn vinh Cha của anh em, Đấng ngự trên trời” (Mt 5,16).
Mời bạn:
Chúa ban cho bạn khả năng, tái khéo, Chúa ban cho bạn cuộc sống, đức tin để nhờ đó bạn thực hiện những việc tốt đẹp ngõ hầu chiếu toả ánh sáng tình yêu của Chúa và làm vinh danh Ngài ở giữa muôn dân. Mỗi một việc thiện bạn làm dù được người khác nhận biết hay không đều góp phần đem Chúa đến cho tha nhân và đưa tha nhân đến gần Ngài hơn. Vì vậy bạn hãy kiên tâm “làm việc thiện, đừng sờn lòng nản chí” (2Tx 3,13).
Chia sẻ:
Bạn nghĩ gì khi “ngại” làm việc tông đồ, thể hiện mình là Ki-tô hữu?
Sống Lời Chúa:
Tôi chú ý hơn trong việc sử dụng khả năng để phục vụ.
Cầu nguyện:
Lạy Chúa, xin giúp con luôn ý thức mình là ánh sáng, có nhiệm vụ chiếu sáng và tỏa lan niềm vui, sức sống nơi Chúa đang sai phái con đến. Amen.
Không có mô tả ảnh.
 
 
Nguồn Fb NHỮNG NGƯỜI ANH EM TRONG ĐẤNG CHRITS (ĐỨC KITÔ)