Đức Giáo Hoàng Pio X đã nói: “ Nếu có một triệu gia đình cầu nguyện Kinh Mân Côi hàng ngày, thì cả thế giới sẽ được cứu thoát” Không có phương thế nào chắc chắn để cầu xin ơn Chúa tuôn đổ xuống trên các gia đình cho bằng việc cầu nguyện Kinh Mân Côi hàng ngày. Ngài còn đoan chắc rằng “ Nếu gia đình nào dâng cho Đức Mẹ 15 phút mỗi ngày hoặc hơn nữa để cầu nguyện Kinh Mân Côi, thì với ơn Chúa, gia đình đó sẽ trở nên một nơi an bình. Ước chi chúng con cũng đáp lại được lời mời gọi của Mẹ, của Đức Thánh Cha, dâng lên Mẹ những lời Kinh Mân Côi, để thế giới sớm có được hòa bình thực sự, gia đình chúng con luôn được hạnh phúc và tâm hồn mỗi chúng con tìm được sự bình an.

     Lạy Chúa, Lạy Đức Mẹ Mân Côi, không phải ai trong tất cả hội viên chúng con có thể làm được điều đó mỗi ngày, nhưng chúng con đã biết kết hợp, liên kết với nhau trong một tháng giữa các nhóm để cùng nhau cầu nguyện với Chúa và Đức Mẹ. Với chủ đề của tháng 10: “ Xin cho mỗi Hội Viên siêng năng lần hạt Mân Côi để được sự che chở của Đức Mẹ”.

       Vào hồi 20h30” ngày 18/10/2018, buổi cầu nguyện với chủ đề trong tháng 10 được nhóm Doanh Nhân nội thành Hải Phòng cầu nguyện tại gia đình anh Giuse Nguyễn Văn Triệu và chị Maria Bùi Thị Liên số 366 Trường Chinh – Kiến An – Hải Phòng. Khác với những buổi cầu nguyện liên gia trước, ngày hôm nay chúng con được vinh dự có sự hiện diện của Cha khách từ Mỹ về chơi và Cha Linh Hướng Baotixita Vũ Văn Kiện cùng một số ACE Doanh Nhân nhóm nội thành Hải Phòng.

        Cha Linh Hướng đọc bài Phúc Âm và Cha đã chia sẻ về ơn cứu rỗi của Đức Mẹ trong những năm tháng khó khăn xưa của người Công Giáo, Cha biết anh chị em hội viên rất bận với nhiều công việc khác nhau nên cũng có những hội viên không dành thời gian đọc kinh lần hạt hàng ngày. Cha rất mong anh chị em hãy siêng năng cầu nguyện hàng ngày sốt sắng chỉ với một vài kinh là cũng đã tốt rồi. Cuộc sống kinh doanh đầy cạnh tranh và nguy cơ thất bại luôn rình rập, xin mỗi hội viên hãy đọc Kinh Mân Côi mỗi ngày để cầu bầu cùng Mẹ, xin Mẹ hãy che chở, nâng đỡ, trợ giúp cho mỗi hoàn cảnh khác nhau.

Sau bài chia sẻ của Cha, Chủ Tịch Hội Doanh Nhân – Đại diện chủ nhà và Hội Doanh Nhân dâng lời cầu xin tới Chúa và Đức Mẹ Mân Côi:

        Lạy Mẹ Mân Côi! Chúng con luôn biết rằng hơn bao giờ hết, trước những cám dỗ của thời đại, trước những sóng gió cuộc đời, trước mọ biến động của xã hội và trước những khó khăn gian nan thử thách của cuộc đời, xin cho chúng con luôn biết chạy đến với Mẹ Maria qua Kinh Mân Côi để xin Mẹ cứu giúp, nâng đỡ, ủi an. Xin cho mỗi Hội viên chúng con luôn biết sống gần gũi, liên kết và nâng đỡ hau trong tinh thần bác ái để giới thiệu Chúa cho những ACE chưa biết Chúa, xin cho chúng con biết sống trong tâm tình phó thác nơi Mẹ Maria và khiêm tốn đáp lời xin vâng theo Thánh Ý của Mẹ. Cuộc sống của chúng con ngày hôm nay đầy những bận rộn và lo toan và những thú vui đầy cám dỗ, xin cho mỗi người chúng con luôn tỉnh thức sống đạo đức ngày lành, biết sốt sắng dâng lên lời Kinh Kính Mừng mỗi ngày, để Đức Mẹ luôn đồng hành gìn giữ chúng con trước những cám dỗ trong đời. Xin cho gia đình anh Nguyễn Văn Triệu đang sống ở nơi đây được nhiều ơn lành và hồng ân của Chúa Giesu và Mẹ Maria. Amen.

         Buổi cầu nguyện thật lắng đọng và khép lại với phép lành của Cha Linh hướng và Cha khách, với tâm tình cảm ơn của gia chủ, Quý Cha và quý hội viên nhóm đã lưu lại chung vui cùng gia đình.

   Lạy Chúa! Xin thương chúc lành cho Hội Doanh nhân của chúng con trong tháng Mân Côi này, thôi thúc mỗi người chúng con luôn sum họp quây quần bên nhau đọc kinh lần chuỗi để cùng mẹ dâng lên Chúa những khó khăn thử thách trong cuộc đời: “ Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con”.

Ban TTSK