Ngày 10/7/2017 vừa qua, tại Phòng hội nhỏ Toà Giám mục Hải Phòng, Hội Doanh nhân Công giáo Giáo phận Hải Phòng đã tiến hành cuộc họp Ban Điều hành định kỳ hàng quý lần đầu tiên trong nhiệm kỳ II. Việc họp các thành viên Ban Điều hành định kỳ hàng quý là một nét mới, được ấn định trong bản Điều lệ sửa đổi của Hội DNCG, nhằm duyệt xét lại các công việc đã làm quý trước, và tiếp tục thúc đẩy công việc quý tới.
Tham dự cuộc họp này có Cha Linh hướng Gioan B. Vũ Văn Kiện, các thành viên Ban điều hành (Chủ tịch, các Phó Chủ tịch, Thư ký, Thủ quỹ, Kế toán, Trưởng các ban) và một số cộng tác viên mảng truyền thông.

Dưới sự điều hành của Chủ tịch Hội Phaolô Phạm Tam Giang, các thành viên Hội nghị đã lần lượt nghe báo cáo các nội dung: Tình hình tài chính của Hội; các công việc đang được triển khai tại các Ban: Truyền thông sự kiện, Phụng vụ, Bác ái, Phát triển hội viên – đặc biệt tại khu vực Quảng Ninh… Cha linh hướng đã lắng nghe và tham gia các ý kiến xác đáng để định hướng cho các hoạt động trong thời gian tới: làm thế nào để sử dụng trang web Hội như một kênh thông tin hữu ích, giúp kết nối các hội viên, phục vụ lợi ích các hội viên; nên có các chương trình bác ái cụ thể, phù hợp với các đối tượng giúp đỡ theo từng khoảng thời gian (ví dụ: giúp các học sinh nghèo trước khai giảng, giúp xây nhà tình nghĩa trước mùa mưa bão…); việc kết nạp hội viên cũng cần thiết, nhưng nên làm thận trọng, chú ý chất lượng hơn là số lượng; việc cầu nguyện liên gia đã triển khai tốt, nên duy trì và phát huy…


Các thành viên Ban điều hành cũng thẳng thắn góp ý cho nhau những vấn đề cần rút kinh nghiệm, trong tinh thần xây dựng, để việc phối hợp hoạt động giữa các ban, tình liên đới giữa các hội viên được thêm chặt chẽ, gắn kết, hoạt động của Hội mang lại những hiệu quả thực chất.
Sau giờ họp, Cha Linh hướng, Ban điều hành Hội và thêm nhiều thành viên khác đã quy tụ về gia đình anh chị Giuse Lương Văn Hùng và Têrêsa Đoàn Thị Lan, tại 33B/571 Nguyễn Văn Linh – Hải Phòng để tham dự buổi cầu nguyện liên gia tháng 7/2017. Đặc biệt, Cha Quản hạt Chính Tòa Antôn Nguyễn Văn Uy và 2 Phó Chủ tịch phụ trách Hải Dương và Quảng Ninh cũng hiện diện và hiệp thông tham dự. Quý Cha và các hội viên, cùng các thành viên gia đình và một số anh em bạn hữu ngoài Công giáo đã sốt sắng dâng lên Chúa lời khẩn nguyện, xin Chúa chúc lành cho Hội, cho tình hiệp nhất giữa các thành viên, xin cho mỗi hội viên luôn ý thức mình là một thành viên thuộc về Gia đình Doanh nhân Công giáo, để sống thân tình, đoàn kết, và ngày càng gắn bó với nhau. Trong tâm tình xúc động,cháu bé Lương Hà Anh cháu ngoại của anh chị Hùng – Lan cũng dâng lời tạ ơn Chúa, đã ban cho gia đình nhiều ơn lành, xin Chúa tiếp tục xuống ơn bình an, sức khỏe cho các Cha, ông bà bố mẹ và Hội doanh nhân, cho con cháu được chăm ngoan, học giỏi, hiếu thảo, vâng lời.

Buổi cầu nguyện thật lắng đọng và khép lại với phép lành của Cha Quản hạt và tâm tình cám ơn của gia chủ. Quý Cha và các hội viên cũng lưu lại tham dự bữa cơm thắm đượm tình huynh đệ để chia vui với anh chị Hùng – Lan.
Nguyện Chúa qua lời bầu cử của Thánh Giuse Thợ – Quan thầy Hội soi sáng và gắn kết Hội Doanh nhân, để không những công việc làm ăn kinh doanh của anh chị em được thuận lợi mà đời sống Đức tin, tinh thần Bác ái cũng thêm thăng tiến, cho từng hội viên qua công việc của mình luôn biết làm sáng Danh Chúa.

.