Lạy Chúa Giêsu, mỗi khi thời tiết chuyển sang mùa đông, tiết trời lạnh lẽo thì đó là khoảng thời gian trong tâm hồn mỗi người chúng con luôn hướng lòng đến Chúa, mong chờ ngày Giáng Sinh đến. Trong khoảng thời gian đó chúng con luôn được nhắc nhở trong mỗi Thánh lễ : Mỗi người tín hữu hãy đổi mới tâm hồn, dọn lòng sạch sẽ , nhìn lại bản thân, sám hối lỗi lầm để được Chúa ngự đến trong tâm hồn mình.

    Dạ vâng! Cuộc sống biến động và thay đổi trong một năm qua đã làm cho anh chị em chúng con, những người làm kinh doanh cũng phải vất vả, chao đảo. Giữa cuộc sống bộn bề hàng ngày, chúng con phải làm việc, phải chăm sóc gia đình, chăm sóc bản thân…Nên đôi khi chúng con vì quá mải mê chăm chút đến cái bên ngoài mà đã quên không chăm sóc phần tâm hồn thiêng liêng mà Thiên Chúa đã ban tặng cho mỗi chúng con, rồi dần dần có thể chúng con sẽ rời xa Chúa, Chúa trong tâm trí chúng con sẽ nhạt đi, chúng con sẽ quên hết những lời Chúa dạy. Thức tỉnh điều đó, Hội DNCG đã nhắc nhớ tới mỗi thành viên trong tháng 12 này với chủ đề cầu nguyện liên gia cho các nhóm với nội dung: “Xin cho mỗi hội viên biết sửa soạn tâm hồn đón mừng Chúa đến”.

      Anh chị em nhóm nội thành Hải Phòng cùng nhau quy tụ tại nhà anh Hieronimo Đặng Văn Chiến tại địa chỉ số 156 Lê Lai- Hải Phòng. Buổi cầu nguyện có sự hiện diện của Cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện- Linh hướng hội DN CG GP HP cùng một số hội viên nhóm Thủy Nguyên.

      Giờ cầu nguyện chính là thời gian anh chị em chúng con nghỉ ngơi bên Chúa để Ngài bồi dưỡng, tăng cường sinh lực tinh thần, cũng như để cảm nếm sự hiện diện của Chúa trong cuộc đời . Chỉ có thời gian dành cho cầu như vậy chúng con mới thấy được sự thảnh thơi trong tâm hồn, tạm quên đi tất cả những ồn ào bên ngoài để nghĩ về Chúa. Sự thành công hay thất bại trong cuộc sống của chúng con đều do Thiên Chúa phán xét.

           Những lời chia sẻ của Cha linh hướng là những giây phút bên Chúa,  giúp chúng con định hướng lại cuộc đời. Ánh sáng Lời Chúa qua bài  chia sẻ của Cha giúp mỗi thành viên nhìn rõ tâm hồn mình, biết rõ những sai sót để sửa đổi.Những lời chỉ bảo đó là những chuẩn mực đạo đức giúp anh chị em chúng con biết sống ngay thẳng hơn, thật thà và lương thiện. Chúng con sẵn sàng thay đổi để được đón mừng  Chúa đến trong tâm hồn mỗi chúng con.

    Qua bài chia sẻ của Cha, chúng con biết ăn năn sám hối, chuẩn bị tâm hồn mình xứng đáng hơn để Hài Nhi Giêsu ngự đến và tuôn đổ muôn phúc lành, niềm vui và bình an cho mỗi người chúng con.

    Sau giờ cầu nguyện anh Hieronimo Đặng Văn Chiến có đôi lời cảm ơn Cha và toàn thể mọi người đã cùng hiệp thông cầu nguyện cho Hội DNCG nói chung và cách riêng với gia đình anh chị.

      Lạy Chúa! Chúng con luôn tin rằng: bất kể ai hiện hữu trong cuộc đời này cũng đều có thể phạm những lỗi lầm sai sót dù ít hay dù nhiều.  Nhất là với chúng con đây vì còn mải mê bận rộn với rất nhiều mục đích sống cho đời mình nên chúng con đã lỗi phạm rất nhiều đến Chúa. Nhưng nếu mỗi ACE chúng con biết thành tâm sám hối , khao khát được sửa đổi bản thân thì chắc chắn chúng con sẽ có Chúa Hài Đồng ngự đến trong tâm hồn, đời sống đạo của chúng con sẽ tháng thiện hơn, làm cho cuộc sống của chúng con thăng hoa hơn và hạnh phúc hơn.

Ban TTSK