Lạy chúa Giêsu! chúng con luôn biết rằng cuộc đời mỗi người chúng con không phải là một canh bạc được Chúa đầu tư và đòi hỏi phải sinh lời. Bởi chúng con được hiện hữu giữa cuộc đời này là nhờ chính Tình Yêu của Thiên Chúa. Cả cuộc đời của mỗi anh chị em chúng con là một chuỗi những hồng ân mà Chúa luôn ưu ái ban tặng cho chúng con. Xin dạy chúng con luôn biết sống với Chúa trong tâm tình tri ân cảm mến. Xin dạy chúng con bước đi mỗi  ngày với niềm vui được Chúa yêu thương. Và xin dạy chúng con sống trọn vẹn cuộc đời mình với ý thức bổn phận và tinh thần trách nhiệm để những hồng ân Chúa đặt vào đời chúng con được trổ sinh hoa trái dồi dào cho cuộc đời và cho nhiều người khác.

     Với tâm tình đó, Ngày 12/09/2018 tại gia đình chị Maria Lê thị Bích Liên số 12, thửa 18A, lô No3, khu Anh Dũng 2, quận Dương Kinh, TP Hải Phòng, Hội doanh nhân công giáo giáo phận Hải Phòng đã có giờ cầu nguyện liên gia trong tháng 9/2018 với chủ đề: “Cầu nguyện cho mỗi hội viên ý thức mình có trách nhiệm xây dựng Giáo hội của Chúa”, cách riêng cầu cho linh hồn tiền nhân Gioan và Maria.

     Buổi cầu nguyện có sự hiện diện của cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện – Cha Linh Hướng Hội Doanh nhân CGGP Hải Phòng cùng các anh chị em nhóm nội thành Hải Phòng và Thủy Nguyên. Với bài Phúc âm trích trong Tin Mừng của Thánh Mát-thêu (Mt 25, 14-30), Chúa Giêsu đã khởi đầu dụ ngôn bằng: “Có người kia sắp đi xa, liền gọi đầy t đến mà giao phó của cải của mình cho họ, ông cho người này năm nén, người kia hai nén, người khác nữa một nén, tùy khả năng riêng mỗi người. Rồi ông ra đi….”

      Mới chỉ  một đoạn đầu của bài dụ ngôn Chúa đã cho chúng con thấy được mỗi người chúng con khi sinh ra có thể không ai giống ai nhưng đều có một số vốn liếng Chúa đã trao phó cho riêng mỗi người đó là: tài sản, sự sống, sức khỏe, tài năng, công việc… cùng với trách nhiệm sinh lời và làm sáng danh Chúa trên trần gian này bằng chính Đức tin của anh chị em.

      Qua lời chia sẻ của Cha Linh Hướng đã gửi gắm tới mỗi chúng ta cần biết bổn phận trách nhiệm trong cuộc sống đời thường riêng của mỗi người. Trách nhiệm với công việc, với gia đình, với bố mẹ, với con cái…  Với Giáo hội tất cả chúng ta đều được Chúa sinh ra, chúng ta cũng phải có trách nhiệm, có ý thức xây dựng Giáo hội tùy theo khả năng của mỗi người. Với những cụ già không làm ra tiền thì việc xây dựng Giáo hội của các cụ bằng những lời kinh, những giờ cầu nguyện, bằng cách lần hạt hàng ngày. Còn với mỗi anh chị em chúng ta, Chúa đã trao cho được hơn người khác, có nhiều khả năng hơn, có thể làm nên nhiều của cải vật chất hơn thì chúng ta cũng cần phải có ý thức đóng góp xây dựng vào công việc nhà Chúa nhiều hơn.

     Sau lời chia sẻ của cha Linh Hướng, đại diện gia đình là chị Maria Lê thị Bích Liên đã dâng lời cầu nguyện: “Lạy Chúa! chúng con cảm tạ Chúa vì đã tin tưởng vào chúng con, trao ban cho chúng con những nén bạc để chúng con sinh lời cho cuộc sống của mỗi chúng con. Xin Chúa thương mở mắt chúng con, cho chúng con nhìn thấy những thiếu sót, những sự tầm thường của chúng con để chúng con biết đổi mới và dấn thân trên con đường phục vụ Chúa, chúng con luôn có ý  thức xây dựng nhà Chúa theo khả năng, theo nguồn sinh lời riêng của mỗi chúng con. Dù là ít hay nhiều trước mặt Chúa chúng con đều được Chúa trân trọng. Trong xã hội này cho dù chúng con có là gì đi nữa cũng đều nhờ bởi ơn Chúa mà nên. Xin Chúa cho chúng con trở thành những quản gia trung tín và đẹp lòng Ngài.”